• Bất động sản Ninh Thuận
    • Loại hình

      Khu vực

      Khoảng giá

    Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná

  • Thứ sáu, 15:48 Ngày 19/04/2024 .
  •  Hướng tuyến đường kết nối cảng Cà Ná

    Cảng Cà Ná bao gồm 17 bến tàu và trước đây đã được đầu tư 6.500 tỷ đồng để xây dựng bến, bãi, kho và các công trình phụ trợ. Đây là một cảng nước sâu có địa thế thuận lợi và là điểm trung chuyển hàng hóa cho khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đồng thời giúp giải tỏa áp lực cho các cảng biển ở Đông Nam Bộ.

    THÔNG TIN DỰ ÁN

    Tên dự án: Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná (giai đoạn 2)
    Địa điểm đầu tư: Xã Cà Ná, huyện Thuận Nam
    Mục tiêu đầu tư: Nhằm hình thành một khu bến chuyên dụng phục vụ trực tiếp khu công nghiệp Cà Ná, khu bến chuyên dùng hàng lỏng và khu bến tổng hợp phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Ninh Thuận và các địa phương khác trong vùng
    Diện tích (ha): 49,62
    Nguồn gốc đất: Đất công và đất của người dân
    Hiện trạng đất: Đất ruộng muối do Công ty Cổ phần muối Cà Ná Ninh Thuận quản lý, sử dụng; phần mặt nước do nhà nước quản lý
    Dự kiến vốn đầu tư (tỷ đồng): Quy mô vốn theo dự án đăng ký
    Sự phù hợp với Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch ngành,…: Theo Quyết định 192/QĐ-UBND ngày 13/6/2017 về phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Cảng tổng hợp Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận và điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 221/QĐ-UBND ngày 15/5/2021.

     Phối cảnh dự án cảng biển Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận

    Khu bến Cà Ná được quy hoạch để tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời, hàng container, hàng lỏng/khí trọng tải lên đến 100.000 DWT và có thể mở rộng hơn nếu đủ điều kiện.

    Ngoài ra, khu bến Ninh Chữ được quy hoạch với các bến tổng hợp, bến khách và bến hàng lỏng có khả năng tiếp nhận tàu với trọng tải lên đến 10.000 tấn.

    Với chiến lược phát triển tập trung vào cảng nước sâu Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận cũng ưu tiên đầu tư vào các dự án hạ tầng liên quan để phát triển cảng nước sâu này.

    Cụ thể, trong kế hoạch phát triển mạng lưới giao thông, tỉnh Ninh Thuận sẽ xây dựng tuyến đường sắt nối từ cảng tổng hợp Cà Ná đến ga Cà Ná nhằm phát triển vận tải đa phương thức trên địa bàn tỉnh.

    Trong giai đoạn 2021-2030, khu vực cảng Cà Ná sẽ được xây dựng trung tâm điện lực sử dụng nguồn nguyên liệu LNG, với quy mô công suất 1.500MW.

    Đồng thời, mạng lưới đường tỉnh sẽ được mở rộng với việc xây dựng 7 tuyến đường tỉnh mới và 2 tuyến đường kết nối từ cảng Cà Ná đến khu vực Nam Tây Nguyên, cũng như kết nối huyện Ninh Sơn với huyện Đức Trọng - Lâm Đồng, nhằm tăng cường kết nối giữa các khu vực trong tỉnh và kết nối liên vùng.

    Bên cạnh đó, ưu tiên sẽ được đặt vào việc phát triển các trung tâm logistics, đặc biệt là tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh và khu vực cảng Ninh Chữ. Mục tiêu là cung cấp đầy đủ các dịch vụ hậu cần và phân phối tại các địa điểm có lợi về giao thông, các đầu mối giao thông quan trọng, trung tâm thương mại và các khu vực chế biến công nghiệp quy mô lớn.

    Bài viết liên quan
    TOP